Chưa được phân loại

Cúp Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam lần thứ Nhất năm 2013

Tin liên quan: Thừa Thiên – Huế: Tổ chức giải bóng đá cộng đồng tại Việt Nam lần thứ nhất
Xã hội Huế – Cúp Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam lần thứ Nhất năm 2013 (FFAV) sẽ diễn ra tại Tp Huế từ ngày 8 – 11/6/2013. Đây là Cúp Bóng đá phong trào có quy mô lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay được tổ chức dưới sự phối hợp của Liên đoàn Bóng đá Nauy.

Đối tượng tham gia Cúp Bóng đá lần này là các em học sinh ở độ tuổi U12 và U15 ở các trường Tiểu học, trung học trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, là trẻ em khuyết tật, khiếm thị, khiếm thính, thiểu năng trí tuệ; trẻ em tại các Trung tâm bảo trợ xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tham dự Cúp FFAV năm 2013 có 320 đội bóng (trong đó có 202 đội bóng U12, 103 đội bóng U15, 15 đội bóng khuyết tật đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội) với hơn 3.150 VĐV và hơn 1.000 HLV, săn sóc viên, tình nguyện viên, trọng tài, giám sát và hướng dẫn viên kỹ năng sống.
Việc tổ chức Cúp FFAV là dịp tốt để nhân rộng mô hình tổ chức Cúp Bóng đá tại các huyện trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới cũng như giúp mọi người hiểu rõ hơn phương pháp tổ chức hoạt động Bóng đá phong trào, Bóng đá dành cho NKT, Bóng đá cho các đối tượng thiệt thòi.
Mục tiêu thu hút nhiều hơn sự tham dự của trẻ em và những người quan tâm đến Bóng đá, sẽ giúp nâng cao tinh thần tình nguyện và năng lực tổ chức của những người làm công tác tổ chức những hoạt động Bóng đá cho trẻ em.
Trong 4 ngày diễn ra Cúp FFAV 2013, các em sẽ được chơi Bóng đá tại 23 sân bóng 5×5 và 13 sân Bóng đá 7×7 tại 8 điểm đó là SVĐ Tự do, Trung tâm Thể thao Thừa Thiên Huế, sân Bóng đá cỏ nhân tạo Xuân Phú, sân Bóng đá cỏ nhân tại Trung tâm Văn thể mỹ, sân cỏ nhân tạo Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Tỉnh, sân Bóng đá trường THCS Chu Văn An, sân Bóng đá trường THPT Quốc học và sân Bóng đá THPT Hai Bà Trưng.
Xen kẽ giữa các trận bóng, các em có thể tham gia vào các trò chơi kỹ năng sống. Đó là những trò chơi mang các thông điệp về kỹ năng sống như vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, tinh thần đồng đội, an toàn giao thông, giáo dục giảm thiểu nguy cơ bom mìn.. tại các trại kỹ năng sống xung quanh sân bóng.
Ngoài ra còn có hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa các đoàn tham dự được diễn ra tại Nhà văn hoá Trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế vào đêm 9/6 và các hoạt động giao lưu văn nghệ được diễn ra tại các điểm lưu trú của các đoàn.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Show More

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button